RACE GO

เรมี่ การ์ดเนอร์ บิด YZF-R1(87) คว้าอันดับที่ 4 Race 1 ของ รุ่น World Superbike 2024 สนาม 3 TT ASSEN Circuit

เรมี่ การ์ดเนอร์ ควบ ยามาฮ่า YZF-R1(87) คว้าอันดับที่ 4 ในเรซแรกของการแข่งขัน รุ่น WorldSuperbike ในรายการ World Superbike Championship 2024 สนามที่ 3 ที่ TT ASSEN Circuit ประเทศเนเธอร์แลนด์

สองนักแข่งจากทีม GYTR GRT Yamaha WorldSBK Team ทั้ง เรมี่ การ์ดเนอร์บนรถ YZF-R1 (87) และทีมเมทอย่าง โอมินิค เอเกอร์เตอร์กับรถ YZF-R1(77) ลงทำการแข่งขันในเรซแรกของรุ่น World Superbike โดยที่ เรมี่ การ์ดเนอร์ออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 6 โดยทำเวลาต่อรอบสนามเอาไว้ที่ 1’43.633 นาทีส่วนทีมเมท โอมินิค เอเกอร์เตอร์กับรถ YZF-R1(77) นั้น ออกสตาร์ทจากอันดับที่ 19 โดยทำเวลาต่อรอบสนามเอาไว้ที่ 1’45.420  นาที

โดยที่เกมการแข่งขันเมื่อเริ่มขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตก โดยที่นักแข่งทั้งสองของทีม GYTR GRT Yamaha WorldSBK Team นั้นเลือกที่จะใช้ยางสลิค ลงทำการแข่งขันเนื่องจากประเมินดูแล้วว่าสภาพแทร็คน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งถึงแห้ง โดยที่ทั้งสองคัน ต้องต่อสู้ด้วยยางสลิคในช่วงต้นของการแข่งขัน โดยที่ เรมี่ การ์ดเนอร์กับ YZF-R1(87) เกาะกลุ่มอันดับอยู่ในอันดับที่ 9 ด้วยความระมัดระวัง ส่วน โดมินิค เอเกอร์เตอร์กับ YZF-R1(77) นั้นเกาะกลุ่มอยู่ในอันดับที่ 14 ดดยที่ผู้นำเป็น นิโคลัส สปิเนซี่(24) นั้นออกสตาร์ทด้วยยางฝนออกนำไปไกล

โดยที่ เมื่อการแข่งขันดำเนินไปเรื่อยๆสภาพแทร็คเริ่มแห้งขึ้นเรื่อยๆ เรมี่ การ์ดเนอร์กับ YZF-R1(87) นั้น ก็สามารถ ทำความเร็วต่อรอบได้มากขึ้นเรื่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาทีละคันโดยที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ห้าได้ ในขณะที่สภาพสนามแห้งขึ้นเรื่อยๆ ก็เกิดอุบัติเหตุรุนแรงมีน้ำมันกระจายอยู่ที่โค้ง 15 ทำให้กรรมการตีธงแดง ยุติการแข่งขัน นับอันดับก่อนรอบที่ จะตีธงแดง ทำให้ เรมี่ การ์ดเนอร์กับ YZF-R1(87) จาก GYTR GRT Yamaha WorldSBK Team คว้าอันดับที่ 4 ไปครองส่วนทีมเมท โดมินิค เอเกอร์เตอร์ กับ YZF-R1(77) จบการแข่งขันในอันดับที่ 13 

0 %